Trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho các đơn vị có thành tích xuất sắc Giai đoạn 1 Chương trình IPv6 For Gov

Thứ sáu, 07/07/2023 15:09

Trong khuôn khổ Hội nghị VNNIC Internet Conference 2023 diễn ra vào ngày 30/6/2023 tại thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức lễ trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho 15 đơn vị tiêu biểu có thành tích hoàn thành xuất sắc Giai đoạn 1 Chương trình IPv6 For Gov.

vnnic1_2.jpg

Các đơn vị tiêu biểu nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về thành tích hoàn thành xuất sắc Giai đoạn 1 Chương trình IPv6 For Gov

Sau 2 năm triển khai Chương trình IPv6 For Gov; cùng các mục tiêu về chuyển đổi toàn diện Internet Việt Nam sang IPv6, tỷ lệ sử dụng IPv6 trên mạng Internet Việt Nam đạt 57,6%, thuộc top 10 toàn cầu, thứ 2 ASEAN, thứ 3 Châu Á. Dịch vụ băng rộng IPv6 đã phủ rộng khắp.

Đối với các cơ quan nhà nước, 81/85 (95%) Bộ, ngành, địa phương ban hành và triển khai kế hoạch chuyển đổi IPv6. 75/85 (88%) Bộ, ngành, địa phương chuyển đổi thành công IPv6 cho Cổng Thông tin điện tử, Dịch vụ công.

Để ghi nhận những đóng góp, thành tích tiêu biểu của các đơn vị, doanh nghiệp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Giai đoạn 1 Chương trình IPv6 for Gov, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký Quyết định khen thưởng Bằng khen của Bộ trưởng cho 15 đơn vị, bao gồm: 09 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố: Lâm Đồng, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bình Thuận, Hải Phòng, Yên Bái, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam; 04 đơn vị phụ trách CNTT khối Bộ, ngành: Cục Chuyển đổi số và Thông tin dữ liệu tài nguyên môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Trung tâm Công nghệ thông tin và chuyển đổi số (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Trung tâm Công nghệ thông tin (Bộ Giao thông vận tải), Trung tâm Công nghệ thông tin (Bảo hiểm Xã hội Việt Nam). Khối doanh nghiệp, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội nhận Bằng khen Bộ trưởng với thành tích là các doanh nghiệp chủ đạo, đóng góp phần lớn trong tỷ lệ ứng dụng IPv6 Việt Nam và là doanh nghiệp chủ đạo trong cung cấp dịch vụ, hỗ trợ CQNN triển khai IPv6, thực hiện chương trình IPv6 For Gov.

Phát biểu tại hội nghị, Ông Nguyễn Hồng Thắng, Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam nhấn mạnh các mục tiêu lớn trong Giai đoạn tiếp theo (2023 – 2025) của Chương trình IPv6 For Gov và công tác chuyển đổi IPv6 Internet Việt Nam, cụ thể: 100% Bộ, ngành, địa phương chuyển đổi IPv6 thành công cho hạ tầng mạng, dịch vụ CNTT. Chuyển đổi toàn bộ Internet Việt Nam sang hoạt động với IPv6, 100% người dùng được truy cập Internet IPv6. Tỷ lệ sử dụng IPv6 trên mạng Internet Việt Nam đạt 70% - 80%. Với vai trò chủ trì điều phối Chương trình IPv6 For Gov cũng như công tác IPv6 Việt Nam, VNNIC sẽ tiếp tục đồng hành với các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong công tác chuyển đổi IPv6.

Trong thời gian tới, VNNIC, các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp tiếp tục đồng hành hướng đến hoàn thành mục tiêu chuyển đổi hoàn toàn IPv6 cho Internet Việt Nam, sẵn sàng cho hoạt động thuần IPv6 trong giai đoạn tiếp theo./.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top