Trao tặng Huân chương Hữu nghị cho GS,TS Iasen Nicolaievich Zasoursky

Thứ hai, 10/09/2012 11:02

Sáng ngày 7/9/2012, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Mát-xcơ-va, Liên bang Nga đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Giáo sư, Tiến sĩ Iasen Nicolaievich Zasoursky, Chủ tịch Khoa Báo chí - Truyền thông, Đại học Tổng hợp Quốc gia Lomonosov, Liên Bang Nga.

img

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý‎  Doãn đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Giáo sư, Tiến sĩ Iasen Nicolaievich Zasoursky.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Qu‎ý Doãn, đại diện Đại sứ quán Việt Nam và một số cựu sinh viên Việt Nam tốt nghiệp trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Lomonosov; về phía Liên bang Nga có đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông đại chúng, Bộ Giáo dục, Hội Hữu nghị Nga – Việt, trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Lomonosov.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý‎  Doãn đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Giáo sư, Tiến sĩ Iasen Nicolaievich Zasoursky. Đây là phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam ghi nhận công lao của Giáo sư Zasoursky đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga.

Thứ trưởng Đỗ Qu‎ý Doãn đã phát biểu chúc mừng Giáo sư Zasoursky và cảm ơn Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Lomonosov cũng như cá nhân Giáo sư đã đào tạo cho Việt Nam nhiều thế hệ cán bộ, đặc biệt trong lĩnh vực báo chí và truyền thông, những đội ngũ cán bộ này đã đóng góp không nhỏ cho công cuộc  bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam. Nhiều người trong số đó đã trưởng thành và nắm giữ những cương vị lãnh đạo quan trọng của Việt Nam. Thứ trưởng khẳng định, cho dù thế giới có nhiều biến động, đổi thay, song tình cảm, tình hữu nghị của nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Liên xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay cũng như tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc của các sinh viên Việt Nam đối với các thầy, cô giáo Nga mãi mãi không bao giờ thay đổi.

Trong bầu không khí trang trọng, ấm tình hữu nghị Việt-Nga, Giáo sư Zasoursky hết sức xúc động khi đón nhận Huân chương Hữu nghị cao qu‎ý của Nhà nước Việt Nam. Giáo sư ca ngợi truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống kẻ thù xâm lược, giành độc lập, tự do và những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đạt được trong công cuộc xây dựng đất nước; đánh giá cao sự phát triển của báo chí Việt Nam, trong đó có sự trưởng thành của đội ngũ những người làm báo chí. Giáo sư chia sẻ niềm vui và tự hào khi được thấy học trò của mình đã trưởng thành, đó cũng  chính là món quà đầy ‎ý nghĩa với người Thầy. Các học trò cũ thực sự xúc động khi được gặp lại thầy Zasoursky đáng kính và chia sẻ những tình cảm, niềm vui với Thầy và chúc Thầy sức khoẻ để tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp đào tạo báo chí của Liên bang Nga và trong quan hệ hợp tác đào tạo đội ngũ báo chí của Việt Nam.

Cũng tại buổi Lễ, thay mặt Giám đốc Học viện Ngoại giao, PGS.TS Lê Thanh Bình, Vụ trưởng, Trưởng khoa Truyền thông và Văn hoá đối ngoại đã trao tặng Bằng tiến sĩ danh dự của Học Viện Ngoại giao cho Giáo sư Zasoursky.

Vụ HTQT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top