Tuần lễ Chuyển đổi số Quảng Ngãi 2023 - Mở ra cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển chuyển đổi số

Thứ bảy, 30/09/2023 21:16

Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2023 diễn ra từ ngày 28/9 đến 02/10 với chủ đề “Dữ liệu số và liên kết vùng trong chuyển đổi số” do UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức với hơn 5 hội thảo chuyên đề, 2 hoạt động bên lề.

2023930-m2.jpg

Tuần lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Nhật Quang, thành viên Hội đồng Sáng lập VINASA, Viện trưởng viện KH&CN VINASA; ông Ngô Diên Hy, Phó Chủ tịch VINASA, Chủ tịch Uỷ ban Chính phủ số VINASA, Phó TGĐ Tập đoàn VNPT cùng hơn 30 diễn giả, chuyên gia của các bộ, ngành Trung ương; các Cục, Trung tâm, viện nghiên cứu; các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp công nghệ số trên cả nước. Sự kiện thu hút hơn 600 lượt người tham dự.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động là Hội thảo Chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp diễn ra tại huyện Mộ Đức vào sáng 28/9 với hơn 200 đại biểu tham dự, 3 tham luận về các chuyên đề, gồm: Khung chuyển đổi số doanh nghiệp và hợp tác xã nông nghiệp; phát huy thế mạnh địa phương trong việc xây dựng thương hiệu nông sản Quảng Ngãi chuyên nghiệp và phát triển bền vững; các giải pháp số đẩy mạnh bán hàng đa kênh cho các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Chiều 28/9, khai mạc Triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ số, quy tụ hơn 20 gian hàng doanh nghiệp số trong và ngoài tỉnh. Các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu, quảng bá các nền tảng số, sản phẩm, giải pháp công nghệ số, phục vụ xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, nhất là các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch và thanh toán số… Ngoài ra, còn có các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh với mong muốn thúc đẩy giao lưu hợp tác và đầu tư.

Chiều cùng ngày là phiên tham vấn Chiến lược Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm lấy ý kiến các chuyên gia để hoàn thiện dự thảo. Tại buổi tham vấn, các chuyên gia đã cùng nhau thảo luận, góp ý hoàn thiện Chiến lược Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi cũng như đề ra các giải pháp để đạt mục tiêu đề ra. 

2023930-m3.jpg

Chương trình trọng tâm của Tuần lễ là phiên toàn thể với chủ đề “Dữ liệu số và liên kết vùng trong chuyển đổi số” trong sáng 29/9. Tại Phiên này, các đại biểu được nghe các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ báo cáo tham luận, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi về công tác chuyển đổi số, như: Chiến lược Dữ liệu số Quốc gia và xây dựng danh mục cơ sở dữ liệu địa phương của Phó Cục trưởng phụ trách Cục Chuyển đổi số quốc gia Nguyễn Phú Tiến; Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi - Từng bước khẳng định của Giám đốc Sở TT&TT Quảng Ngãi; Kinh nghiệm phát triển dữ liệu số của tỉnh Thừa Thiên Huế của Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế; các tham luận về mô hình xây dựng dữ liệu số địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế số; ứng dụng thanh toán điện tử VNPAY trong chuyển đổi số; thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm nông nghiệp trên các nền tảng số; chuyển đổi số chính quyền địa phương dựa trên dữ liệu; thúc đẩy chuyển đổi số trong khối chính quyền với các giải pháp công nghệ HPE;... Bên lề, còn có Lễ ký kết biên bản hợp tác thúc đẩy và hỗ trợ phát triển chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi giữa Sở TT&TT với VINASA và giữa Sở TT&TT với các doanh nghiệp công nghệ số; tọa đàm chủ đề "Kiến tạo dữ liệu số - Thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương" do Phó Chủ tịch VINASA, Chủ tịch Ủy ban Chính phủ số VINASA Ngô Diên Hy chủ trì, cùng với sự tham gia của nhiều diễn giả, chuyên gia đầu ngành về công nghệ.

Buổi chiều 29/9, diễn ra 3 Hội thảo chuyên đề, gồm: Chuyển đổi số ngành nông nghiệp; chuyển đổi số ngành du lịch và nâng cao năng lực số của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người dân - Hướng tới một quốc gia số toàn diện.

Các đại biểu tham gia sự kiện còn được tham gia chương trình “Mini tour thành phố Quảng Ngãi” nhằm giới thiệu các điểm di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh của thành phố Quảng Ngãi.

Kết thúc chuỗi hoạt động là buổi công diễn, chung kết, trao giải cuộc thi video clip Tổ công nghệ số cộng đồng tỉnh Quảng Ngãi năm 2023.

2023930-m01.jpg

Phát biểu tại Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh khẳng định sự kiện Tuần lễ Chuyển đổi số thể hiện rõ quyết tâm lớn của tỉnh Quảng Ngãi trong thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là dịp để Quảng Ngãi chia sẻ thông tin, dữ liệu về kinh tế - xã hội, cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển chuyển đổi số trong các lĩnh vực mà tỉnh ưu tiên: Y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, quản lý đô thị, logistics. Đồng thời, cũng là dịp để cán bộ công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được tìm hiểu, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số - điều kiện tiên quyết để chuyển đổi số thành công./.

Thúy Vân (Sở TT&TT Quảng Ngãi)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top