Tuần lễ NASA tại Việt Nam thu hút giới trẻ

Thứ sáu, 09/06/2023 01:50

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) chọn Việt Nam để tổ chức Tuần lễ NASA.

20230615-ta16.jpg

Với mục tiêu giới thiệu các thành tựu của NASA, Tuần lễ NASA truyền cảm hứng học tập và nghiên cứu khoa học vũ trụ cho các bạn trẻ. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng Việt Nam. Sự kiện diễn ra tại 3 nơi: tỉnh Hậu Giang, Thành phố Hồ Chí Minh và sắp tới là Bình Định.

Hàng nghìn bạn trẻ đã say sưa nghe các phi hành gia của NASA chia sẻ các câu chuyện và kiến thức về du hành vũ trụ, các thông tin và định hướng về ngành học liên quan đến khoa học vũ trụ... NASA cũng trao một số học bổng cho sinh viên Việt Nam.

Ông Vũ Anh Tuấn - Tổng thư ký Hội tin học Thành phố Hồ Chí Minh, thành viên Ban tổ chức - cho biết: "Đấy cũng là sứ mệnh của NASA và của chúng tôi, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ để có thể có ước mơ và rèn luyện".

Tiến sĩ Jesef Schmid - Bác sĩ trên tàu vũ trụ NASA - chia sẻ: "Bạn có thể đi khắp nơi, có thể đi vào vũ trụ, có thể bay vào không gian, đi xuống biển, thậm chí chăm sóc bệnh nhân. Nói chung là hãy nỗ lực học tập khi có thể. Để có thể tham gia vào chương trình huấn luyện gắt gao này đòi hỏi phải nỗ lực học tập".

Trước đó, Tuần lễ NASA đã diễn ra 2 ngày tại Hậu Giang. Tại đây, đã có nhiều hoạt động hấp dẫn như trải nghiệm kính thiên văn, trải nghiệm cảm giác không trọng lực, khám phá vũ trụ qua công nghệ thực tế ảo…

Do không đủ thời gian lắp đặt các thiết bị này nên sự kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có phần trao đổi tại hội trường. Ban tổ chức đã chuyển toàn bộ thiết bị ra Bình Định.

Tuần lễ NASA tại Bình Định sẽ diễn ra vào các ngày 8 - 9/7/2023. Đến nay đã có hơn 10.000 người đăng ký tham dự.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top