Đặng Nguyễn Khánh Uyên với giải thưởng viết thư quốc tế UPU

Thứ sáu, 09/06/2017 10:19

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 năm 2017 do Liên minh Bưu chính thế giới tổ chức với chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là cố vấn cho Tổng thư ký mới của Liên hợp quốc; vấn đề toàn cầu nào bạn sẽ giúp ông ấy xử lý trước tiên và cách giải quyết vấn đề đó như thế nào?”.

20170628-b1.jpg
Đặng Nguyễn Khánh Uyên với giải thưởng viết thư quốc tế UPU
 
Để tham gia tốt cuộc thi này, về phía Việt Nam, các đơn vị Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp tổ chức cuộc thi cấp toàn quốc. Sau thời gian phát động trong cả nước từ tháng 10/2006 đến tháng 02/2017, ban tổ chức đã nhận được trên 01 triệu bài thi của các em học sinh. Trải qua 05 vòng tuyển chọn, ban giám khảo đã xác định được 01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba, 30 giải khuyến khích và 61 bài thi đạt giải “Cây bút triển vọng”. Em Đặng Nguyễn Khánh Uyên, lớp 8/6, Trường THCS Bình Phú, huyện Càng Long là học sinh duy nhất ở Trà Vinh đạt được giải thưởng này. Dù chỉ là giải khuyến khích, nhưng thành tích của Khánh Uyên được đánh giá rất cao vì đây là cuộc thi mang tầm quốc gia.
 
Đặng Nguyễn Khánh Uyên là người con gái duy nhất trong một gia đình ở ấp Long Trị, xã Bình Phú, huyện Càng Long. Cha Khánh Uyên làm nghề điện lạnh, còn mẹ em công tác trong ngành Viễn thông của huyện Càng Long. Để đạt được thành tích này, tất nhiên Khánh Uyên có một quá trình học tập rất nghiêm túc và luôn đạt thứ hạng cao trong học tập và các hoạt động phong trào do trường phát động. 08 năm liền Đặng Nguyễn Khánh Uyên đạt thành tích học sinh giỏi với số điểm gần tuyệt đối; tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh, gần như năm học nào Khánh Uyên đều mang thành tích về cho trường. Trong đó nổi bật là ở các kỳ thi tiếng Anh IOE (Anh văn Olympic), thi toán OSE (Violympic) và thi “Văn hay chữ tốt”…
 
Đối với cuộc thi viết thư quốc tế UPU, năm học 2016 - 2017 là lần thứ ba Khánh Uyên gửi bài dự thi, lần đầu tiên em tham gia là ở năm học lớp 6. Nói về bài dự thi đạt giải khuyến khích vừa qua, Khánh Uyên cho biết, thông qua những kiến thức đã học và tìm hiểu, Khánh Uyên nhận biết vấn đề biến đổi khí hậu đang là đề tài nóng được cả thế giời quan tâm. Chính vì thế trong bức thư của mình viết gửi ngài Tổng thư ký Liên hợp Quốc, Khánh Uyên đã mượn hình ảnh cây nguyệt quế bé bỏng đang sống trong một khu rừng ở Bồ Đào Nha để kêu gọi: “Hãy vì một môi trường xanh - sạch - đẹp mà ngày càng tạo nên những hành động thiết thực hơn để bảo vệ ngôi nhà chung của mọi vật”.
 
Đạt được giải thưởng lần này, Khánh Uyên cảm thấy rất vinh dự và tự hào bởi đây cũng là lần thứ ba, một học sinh của Trường THCS Bình Phú nhận giải thưởng từ cuộc thi viết thư quốc tế UPU. Khánh Uyên khiêm tốn cho biết, đây dường như là một sự may mắn đối với em. Khánh Uyên còn nhớ như in cái ngày 28/4/2017 khi em nhận được bức thư phản hồi từ ban tổ chức cuộc thi thông báo em đạt giải. Thông qua bài biết này, Khánh Uyên gửi lời cám ơn thầy cô, gia đình đã tạo điều kiện cho em đến với cuộc thi này. Đặc biệt, là trong quá trình tham gia các thầy cô đã có nhiều tư vấn từ cách thức dự thi, đến chọn đề tài để viết… giúp em hoàn thành tốt cuộc thi.
 
Thầy giáo Phạm Minh Trí, giáo viên chủ nhiệm lớp 8/6 mà Khánh Uyên đang theo học cho biết, không chỉ học giỏi, trong gia đình, Khánh Uyên còn là đứa con hiếu thảo, biết vâng lời và phụ giúp việc nhà với cha mẹ. Ở trường, Khánh Uyên cũng là một học trò chăm ngoan, hòa nhã, biết giúp đỡ bạn bè. Trong học tập, Khánh Uyên rất nghiêm túc và tham gia đầy đủ các phong trào do Ban giám hiệu trường và Hội đồng Đội của trường phát động, tổ chức…
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top