Bưu chính - ngành cung ứng tin cậy cho thế giới

Thứ ba, 09/10/2018 10:34

Nhân Ngày Bưu chính Thế giới (World Post Day) 9/10/2018, Cổng thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông xin trân trọng giới thiệu tới độc giả thông điệp của Ông Bisha A. Hussein - Tổng giám đốc Văn phòng Quốc tế UPU.

2018109-u1.jpg

Ông Bisha A. Hussein -  Tổng Giám đốc văn phòng quốc tế UPU

Mỗi ngày trên khắp thế giới, Bưu chính tạo sự khác biệt trong cuộc sống của người dân và cộng đồng. Bằng cách cung cấp các dịch vụ thông tin liên lạc tin cậy, an toàn, giá cả phải chăng, Bưu chính đang trở thành ngành cung ứng dịch vụ tin cậy cho mọi người dân trên toàn thế giới.

Người dân và các doanh nghiệp hàng ngày sử dụng dịch vụ tại hơn 600.000 bưu cục của mạng lưới bưu chính rộng khắp trên toàn thể giới, thậm trí ngay cả ở một số nơi xa xôi, hẻo lánh nhất thế giới, để gửi thư, bưu kiện, chuyển tiền, cũng như thực hiện các giao dịch tài chính, hay sưu tầm tem chơi.
 
Cộng đồng ở khắp mọi nơi tin tưởng và dựa trên mạng lưới phân phối vật lý rộng khắp, chưa từng có của Bưu chính để sử dụng các dịch vụ truyền thống của bưu chính và để đạt được các mục tiêu phát triển rộng lớn của mình.
 
Thực thi nghĩa vụ phổ cập dịch vụ của mình tới mọi người dân và cộng đồng, Bưu chính thúc đẩy sự hòa nhập xã hội bằng cách phấn đấu để đảm bảo rằng mọi công dân đều có thể tiếp cận với các dịch vụ bưu chính, kể cả những người sống ở những nơi xa xôi, hẻo lánh, trên các hòn đảo bị cô lập và cả những khu vực dễ bị thiên tai. Bưu chính cũng thúc đẩy sự phổ cập dịch vụ tài chính bằng cách cung cấp các dịch vụ tài chính bưu chính cho hàng triệu cá nhân chưa có tài khoản ngân hàng, cũng như các dịch vụ chuyển tiền hợp lý và an toàn cho người dân di cư. Đối với nhiều người, Bưu chính là kênh duy nhất để cập nhật các thông tin giáo dục, sức khỏe và an ninh quan trọng.
 
Trong kỷ nguyên số hiện tại, Bưu chính đã định vị mình là một nhà cung ứng quan trọng cho thương mại điện tử toàn cầu. Bưu chính trở thành đối tác phân phối chính cho các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến thông qua một mạng lưới kết nối toàn cầu của mình. Khách hàng chọn Bưu chính để hợp tác kinh doanh dựa trên các dịch vụ đáng tin cậy và giá cả phải chăng với các thông tin liên quan có thể theo dõi, định vị trên toàn cầu.
 
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa tìm cách mở rộng ra các thị trường quốc tế có thể hợp tác và lựa chọn Bưu chính như một kênh cung ứng dễ dàng và giá cả phải chăng cho các sản phâm và dịch vụ xuất khẩu của mình. Trong một chuỗi cung ứng bền vững kết hợp an ninh xuyên biên giới và tạo thuận lợi hải quan, Bưu chính cung cấp cho các nhà xuất khẩu một trải nghiệm “cửa hàng một điểm đến, one-stop-shop”.
 
Ngay cả đối với các nhà tích hợp thương mại điện tử tầm cỡ, Bưu chính có thể là đối tác tốt nhất cho các dịch vụ phát tận tay (last-mile delivery service). Điều này có được là do Bưu chính không chỉ có mạng lưới vật lý lớn nhất, ngay cả tại mỗi quốc gia thành viên mà còn là dịch vụ đáng tin cậy duy nhất để phân phối đến các cộng đồng xa xôi, hẻo lánh. Bưu chính là một đối tác thực sự cho tất cả.
 
Để đánh dấu Ngày Bưu chính Thế giới trong năm nay, chúng tôi đã chọn chủ đề “Bưu chính - ngành cung ứng tin cậy cho thế giới”. Chúng tôi khuyến khích mọi người dành một chút thời gian để ghi nhận và tôn vinh những người bưu tá, hậu trường dũng cảm của chúng ta, những cống hiến hàng ngày của họ là minh chứng cho sứ mệnh của Liên minh là cung cấp các dịch vụ bưu chính phổ cập tới mọi người dân để tạo điều kiện cho mọi công dân trên toàn cầu có thể kết nối và giao tiếp với nhau.
 
Bưu chính đã là ngành cung ứng tin cậy cho thế giới trong nhiều thế kỷ - thông qua những cán bộ bưu tá đáng tin cậy trong mỗi cộng đồng. Và hôm nay, để kỷ niệm ngày Bưu chính Thế giới, chúng ta hãy kỷ niệm cho niềm tin, độ tin cậy và an ninh như là dấu ấn thương hiệu của ngành Bưu chính trên toàn thế giới.
 
Tôi chúc bạn thành công trong kỷ niệm Ngày Bưu chính Thế giới.

BISHA A. HUSSEIN - TỔNG GIÁM ĐỐC VĂN PHÒNG QUỐC TẾ UPU

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top