Trao giải Ba quốc tế Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 47 năm 2018 và Phát động cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 48 tại Hải Dương

Thứ tư, 14/11/2018 15:14

Sáng 14/11/2018, tại Hải Dương, Bộ TT&TT và UBND tỉnh Hải Dương đã phối hợp tổ chức Lễ Trao giải Ba quốc tế Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 47 năm 2018 và Phát động Hưởng ứng Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 48 tại Hải Dương. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng tham dự và phát biểu tại buổi lễ,

20181411-ta1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 48 cho biết:  Việt Nam là một thành viên của UPU và cũng là một trong những nước hưởng ứng cuộc thi tầm cỡ quốc tế này nhiệt tình nhất. Trong 30 năm tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU, Việt Nam đã đạt nhiều thành tích lớn so với nhiều nước.

Trong đó, Hải Dương là một trong những địa phương tham gia tích cực, đạt nhiều giải cao quốc gia, quốc tế. Năm 2016, một học sinh Hải Dương đã đạt giải Nhất Cuộc thi Viết thư UPU cấp quốc tế. Bức thư đã gây ấn tượng và xúc động mạnh tại Đại hội UPU với sự tham dự của gần 2.000 đại biểu. Cơ quan Phát thanh – Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ đã mời em học sinh này tham gia Liên hoan Thiếu nhi thế giới, tạo tiếng vang về trí tuệ thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế.
 
Năm nay, Hải Dương tiếp tục đạt nhiều thành tích đáng kể với 1 giải Nhất Cuộc thi Viết thư UPU tại Việt Nam, giải Ba Cuộc thi Viết thư UPU quốc tế.
 
20181411-ta2.jpg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng trao thưởng cho em Nguyễn Thị Bạch Dương, chủ nhân của bức thư đạt giải Ba quốc tế Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 47
 
Bày tỏ sự vui mừng về kết quả đạt được những năm qua, ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chia sẻ: Qua các cuộc thi, Hải Dương luôn là một trong các tỉnh nằm trong top đầu về số lượng học sinh đạt giải cấp quốc gia, là địa phương thứ hai sau Đà Nẵng có học sinh đạt giải Nhất quốc tế. Tại Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 47 vừa qua là lần Hải Dương đạt nhiều giải thưởng nhất trong các lần tham dự Cuộc thi Viết thư UPU cấp quốc gia, với tổng số 13 giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích, các giải Cây bút triển vọng và giải tập thể.
 
Trong khuôn khổ sự kiện, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã trao thưởng cho em Nguyễn Thị Bạch Dương, lớp 8A (năm học 2017 – 2018) trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, chủ nhân của bức thư đạt giải Ba quốc tế Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 47 do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) trao tặng.
 
20181411-ta3.jpg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT trao giải cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc thi
 
Với đề tài “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc lá thư ấy?”, em Nguyễn Thị Bạch Dương đã hóa thân thành bức thư có thật viết năm 1897 của biên tập viên báo The Sun của Mỹ viết trả lời một độc giả 8 tuổi cho câu hỏi “Ông già Noel có thực không". Đối tượng được Bạch Dương lựa chọn để đưa ra những thông điệp là ông già Noel rất thân thuộc với trẻ em.
 
Bạch Dương đã khéo léo lồng ghép những thông điệp về việc cần yêu thương và tôn trọng trẻ em, về việc vẫn còn những trẻ em bị thiệt thòi, chưa được bảo vệ, về lòng nhân ái và tình yêu thương cần được lấp đầy thế giới để không còn đói nghèo, chiến tranh, bạo lực, vô cảm, bất công.
 
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã phát động Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 48 tại Hải Dương, đồng thời nhấn mạnh Cuộc thi Viết thư UPU là hoạt động mang tính xã hội cao, là hình thức giáo dục công dân rất hiệu quả với thiếu nhi, thu hút đông đảo học sinh thế giới cùng bàn luận, đề xuất ý tưởng về các vấn đề xã hội quan tâm. Đây là 1 trong số ít cuộc thi về lĩnh vực văn học có tính giáo dục lớn nhất thế giới.
 
“Ban Tổ chức hoan nghênh, đánh giá cao việc Hải Dương tổ chức lễ phát động trang trọng, có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố, cũng như đông đảo học sinh. Chúc Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 48 tại Hải Dương sẽ có nhiều học sinh tham gia, đạt nhiều giải thưởng cao cấp quốc gia và hy vọng có giải thưởng quốc tế”, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 48, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.
 
Ngay sau Lễ Phát động Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 48 tại Hải Dương, ông Trần Đăng Khoa, Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi Viết thư UPU đã chia sẻ một số kinh nghiệm viết thư để có thể đạt giải cao trong cuộc thi này./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top