Bắc Giang phát động cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50

Thứ sáu, 18/12/2020 13:37

Ngày 14/12, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Bắc Giang, Bưu điện tỉnh tổ chức lễ phát động Hưởng ứng cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 tại Trường THCS Dĩnh Kế (TP Bắc Giang). Tới dự có lãnh đạo các sở, ngành và hơn 1 nghìn cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

20201218-l14.jpg

Lãnh đạo các đơn vị tham gia lễ phát động

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19” do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp tổ chức.

20201218-l12.jpg

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Gia Phong phát biểu tại lễ phát động

Cuộc thi dành cho học sinh dưới 15 tuổi nhằm nâng cao khả năng viết văn của học sinh giúp các em hiểu về vai trò của ngành bưu chính cũng như chia sẻ tâm tư nguyện vọng, trách nhiệm của người trẻ với tương lai. Bài thi viết dưới dạng văn xuôi, tiếng Việt. Thời gian nhận bài thi từ nay đến 28/2/2021. 

Qua cuộc thi các em có thể sớm nhận thức về tương lai, tiếp cận và nhận thức vấn đề thời đại, bồi đắp nuôi dưỡng tình cảm của thế hệ trẻ với đất nước, thế giới. Từ đó cố gắng học tập, rèn luyện kỹ năng, năng lực.

20201218-l13.jpg

 Lãnh đạo Bưu điện tỉnh Bắc Giang tặng quà cho Trường THCS Dĩnh Kế (TP Bắc Giang)

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Gia Phong, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho hay, năm 2020 đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tình hình kinh tế - chính trị của nhiều nước trên thế giới. Cuộc thi là dịp để các học sinh toàn tỉnh tham gia chia sẻ cảm nhận, trải nghiệm của bản thân về đại dịch Covid-19; đồng thời đề nghị giáo viên, phụ huynh hướng dẫn thanh thiếu niên, nhi đồng thực hiện bài thi với lối viết chân thực, giản dị./.

Tuyết Mai
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top