Việt Nam lần thứ ba đạt giải Bạc chất lượng dịch vụ EMS

Thứ năm, 30/05/2013 16:51

Theo kết quả đánh giá của Hiệp hội EMS quốc tế, Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express) của Việt Nam đã được trao giải Bạc về chất lượng dịch vụ EMS năm 2012.

img

Năm 2011, sau 2 năm liên tiếp đạt giải Bạc, lần đầu tiên dịch vụ EMS của Việt Nam đã vươn lên giành giải Vàng về chất lượng

Đây là lần thứ ba VNPost Express đạt được giải Bạc do Hiệp hội EMS quốc tế chứng nhận và trao cho các nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS) xuất sắc trong năm, dựa trên cơ sở tính toán các thông tin, dữ liệu trao đổi điện tử trên mạng giữa 176 nước thành viên trong Hiệp hội.

VNPost Express là công ty con của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) - DN bưu chính được Nhà nước chỉ định tham gia hoạt động trong các tổ chức quốc tế về bưu chính. Nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh này chính thức kết nối với mạng lưới EMS quốc tế, đồng thời bắt đầu thực hiện việc trao đổi dữ liệu điện tử trên mạng với các nước thành viên Hiệp hội EMS quốc tế từ năm 2009.

Sau 2 năm liên tiếp đạt giải Bạc (2009 - 2010), năm 2011, với việc đáp ứng được cả 5 tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ do Hiệp hội EMS quốc tế đề ra, lần đầu tiên VNPost Express đã vươn lên giành giải Vàng về chất lượng dịch vụ EMS.

Trong lần trao giải chất lượng dịch vụ EMS năm 2012 được Hiệp hội EMS quốc tế tổ chức vào tháng 4/2013 tại Thụy Sỹ, trong số 38 nước được nhận giải thưởng, có 13 hãng chuyển phát nhanh của 13 quốc gia và vùng lãnh thổ đạt giải Vàng là: Azerbaijan, Anh, Hồng Kông (Trung Quốc), Hungary, Nhật Bản, Hàn Quốc, Latvia, Ma Cao (Trung Quốc), Malaysia, Myanmar, Ba Lan, Tây Ban Nha và Thụy Điển.

Cùng với 15 nhà cung cấp dịch vụ EMS của Úc, Barbados, El Salvador, Phần Lan, Kiribati, Lithuania, Maldives, Malta, Na Uy, Bồ Đào Nha, Singapore, Slovakia, Slovenia, Thụy Sĩ và Vanuatu, VNPost Express của Việt Nam đã được trao thưởng giải Bạc chất lượng dịch vụ EMS 2012.

Các giải Đồng chất lượng dịch vụ EMS 2012 đã thuộc về DN bưu chính của 9 nước gồm: Bulgaria, Croatia, Estonia, Israel, Ý, Moldova, Hà Lan, Ả Rập Xê Út và Serbia.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, đại diện Công ty VNPost Express cho biết, theo yêu cầu của Hiệp hội EMS quốc tế, để đạt được giải Vàng về chất lượng dịch vụ, nhà cung cấp dịch vụ EMS phải đạt mức tỷ lệ tối thiểu ở cả 5 tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ. Mức tỷ lệ này được Hiệp hội EMS quốc tế thay đổi, điều chỉnh hàng năm. Ví dụ như, năm 2010, chỉ tiêu truyền dữ liệu tra cứu qua mạng đúng thời gian chỉ cần đạt 96% thì năm 2011 các nước phải đạt 97% và yêu cầu với chỉ tiêu này năm 2012 là 98%.

Cũng theo vị đại diện này, trong danh sách 38 quốc gia và vùng lãnh thổ được trao tặng giải thưởng chất lượng dịch vụ EMS 2012, Việt Nam chỉ xếp sau 13 nước nhận giải Vàng. “Đáng tiếc là, năm 2012 mặc dù có tới 4/5 chỉ tiêu đánh giá đều đạt và vượt mức tỷ lệ tối thiểu do Hiệp hội EMS quốc tế đề ra, nhưng do chỉ tiêu truyền dữ liệu tra cứu qua mạng đúng thời gian chỉ đạt trên 97%, thiếu chưa tới 1% so với mức Hiệp hội EMS quốc tế yêu cầu (98%) nên dịch vụ EMS của VNPost Express vẫn chỉ đạt được giải Bạc”, đại diện VNPost Express chia sẻ.

Giải thưởng chất lượng dịch vụ EMS với 3 thứ hạng Vàng, Bạc và Đồng được Hiệp hội EMS quốc tế đánh giá và trao thưởng hàng năm cho các nhà cung cấp dịch vụ EMS xuất sắc trong mạng lưới chuyển phát EMS toàn cầu. Hàng năm, mỗi nhà cung cấp sẽ được Hiệp hội EMS quốc tế đánh giá thông qua 5 tiêu chí cơ bản, sau đó được kiểm định và chứng nhận bởi bên kiểm toán độc lập thứ ba. Năm tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ EMS gồm có: phát đúng chỉ tiêu thời gian; chỉ tiêu phát có trong hệ thống tra cứu; chỉ tiêu bưu gửi hàng nhập có trong hệ thống tra cứu; truyền dữ liệu tra cứu đúng chỉ tiêu thời gian; và dịch vụ khách hàng trả lời đúng chỉ tiêu thời gian.

 

M.T
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top