Vĩnh Long tập huấn thông tin đối ngoại và kỹ năng phát ngôn báo chí

Thứ sáu, 06/10/2023 10:24

Ngày 5/10, Ủy ban nhân tỉnh Vĩnh Long tổ chức tập huấn công tác thông tin đối ngoại và kỹ năng phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí năm 2023. Đến dự có hơn 200 người phát ngôn các cấp trên địa bàn tỉnh tham gia.

20231006-m02.jpg

Quang cảnh buổi tập huấn

Tham dự buổi tập huấn, đại biểu được các diễn giả trình bày các vấn đề về tình hình thời sự quốc tế cũng như các kỹ năng của người phát ngôn như: Thông tin về bảo vệ chủ quyền, biển, đảo và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Tình hình thời sự quốc tế, đối ngoại của Đảng và Nhà nước; đối ngoại địa phương đóng góp vào công cuộc bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia.

Kỹ năng tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí; nội dung và phương pháp truyền thông trong thời đại công nghệ số; kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông.

Phương pháp, kỹ năng tuyên truyền, đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng nhằm chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh, cho biết: “Trong thời gian qua, tỉnh Vĩnh Long luôn quan tâm đến công tác thông tin đối ngoại. Tỉnh đã chỉ đạo xây dựng các kế hoạch giai đoạn, hằng năm để triển khai nhiệm vụ thông tin đối ngoại phù hợp với tình hình, yêu cầu và nhiệm vụ mới; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác thông tin đối ngoại.

20231006-m01.jpg

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh phát biểu tại buổi tập huấn.

Tỉnh luôn đẩy mạnh hợp tác, phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tuyên truyền quảng bá hình ảnh Vĩnh Long ra nước ngoài, tạo điểm nhấn thu hút các nhà đầu tư vào Vĩnh Long.

Hội nghị tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương hiểu rõ tầm quan trọng của công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; giúp cho các cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông.

Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để báo chí thực hiện quyền và trách nhiệm trong việc tiếp cận nguồn thông tin chính xác, kịp thời, trung thực, khách quan, góp phần định hướng dư luận trên địa bàn.

Đồng thời, buổi tập huấn giúp các đồng chí bổ sung những kiến thức về quan điểm, định hướng của Đảng đối với công tác thông tin đối ngoại; tình hình thời sự quốc tế, đối ngoại của Đảng và Nhà nước, công tác đối ngoại địa phương đóng góp vào công cuộc bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia”.

Theo báo Nhân Dân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top