VTC giới thiệu giải pháp truyền thông công cộng tại AMRI 16

Thứ ba, 10/10/2023 14:20

Từ 18 - 23/9/2023, tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng phụ trách thông tin ASEAN lần thứ 16 (AMRI 16) do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam chủ trì tổ chức. Tham dự Hội nghị có khoảng 150 đại biểu quốc tế và 300 đại biểu Việt Nam.

20231010-ta1.jpg

Tổng công ty VTC giới thiệu dịch vụ tại Hội nghị Bộ trưởng phụ trách thông tin ASEAN lần thứ 16 tại Đà Nẵng

Trong vai trò nước Chủ tịch, Việt Nam lựa chọn và đưa ra chủ đề Hội nghị  “Truyền thông: Từ Thông tin tới Tri thức vì một ASEAN Tự cường và Thích ứng” làm nội dung chính, xuyên suốt trong toàn bộ nội dung nghị sự của Hội nghị để các Bộ trưởng thảo luận quan điểm, đưa ra định hướng tầm nhìn, nhằm thúc đẩy và phát triển hợp tác cho lĩnh vực Thông tin và Truyền thông giữa các nước ASEAN.

Đoàn công tác của Tổng Công ty VTC do Chủ tịch Chu Tiến Đạt làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị. Tại đây, Tổng Công ty VTC đã giới thiệu sản phẩm “Hệ thống thông tin nguồn thông tin cơ sở”. Đây là một giải pháp truyền thông công cộng được số hóa do Chính phủ đầu tư xây dựng, sử dụng mạng lưới loa truyền thanh kỹ thuật số và bảng tin điện tử công cộng được lắp đặt khắp cả nước để truyền tải thông tin trực tiếp, nhanh nhất, chính xác nhất và miễn phí từ chính quyền tới người dân.
 
20231010-ta2.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại gian hàng trưng bày sản phẩm dịch vụ của Tổng Công ty VTC tại Hội nghị - Triển lãm AMRI 2023

Sản phẩm đã được Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và các Bộ trưởng ASEAN đánh giá cao bởi tính độc đáo, vai trò và vị trí quan trọng trong hệ thống các phương thức thông tin, tuyên truyền hiện nay tại Việt Nam. Đồng thời, với quy mô và khả năng được triển khai đồng bộ từ trung ương tới địa phương nhằm hình thành một Nền tảng số quốc gia về thông tin cơ sở, giải pháp đã được đưa vào chương trình nghị sự để các Bộ trưởng cùng thảo luận, đánh giá khả năng nhân rộng mô hình này đến các nước trong khối Asean.

Đây là giải pháp mang “bản sắc Việt Nam”, làm đậm đà hơn, mạnh mẽ hơn “bản sắc ASEAN” vì một ASEAN Tự cường và Thích ứng; đồng thời là "cửa ngõ" cung cấp thông tin quan trọng, chính thống và kịp thời, đảm bảo sự an toàn, hiệu quả với sự tham gia của cả cộng đồng mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là những vùng miền xa xôi của đất nước; phù hợp với chủ đề của Hội nghị năm nay nhằm “nêu bật được vai trò, sứ mệnh của truyền thông trong giai đoạn mới, đưa thông tin trở thành động lực của phát triển, từ đó đem lại các giá trị gia tăng cho xã hội để xây dựng một ASEAN kiên cường và có trách nhiệm”./.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top