Triển khai thí điểm “Phổ biến kiến thức sử dụng máy tính và sử dụng dịch vụ Internet cho người dân vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa của Việt Nam”

Thứ ba, 03/04/2012 10:54

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam và Văn phòng đại diện Intel Việt Nam về chương trình hợp tác “Sáng kiến kết nối cộng đồng” với mục tiêu xây dựng chương trình máy tính giá rẻ cung cấp cho người dân và hợp tác xúc tiến việc phổ cập dịch vụ Internet cho người dân. Theo đó, hai bên dự kiến triển khai thí điểm đào tạo kiến thức phổ cập dịch vụ và tuyên truyền chủ trương chính sách cho người dân tại một số điểm truy nhập viễn thông công cộng, trong đó dự kiến triển khai thí điểm tại 5 điểm thuộc 02 tỉnh Nam Định và Thanh Hoá.

img
 Mục tiêu triển khai thí điểm nhằm đào tạo, tuyên truyền nâng cao kiến thức công nghệ thông tin, Internet cho thanh niên nông thôn, và người sử dụng dịch vụ Internet ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới và hải đảo để ứng dụng có hiệu quả các tiện ích của CNTT, Internet trong học tập, lao động, sản xuất, xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần và chất lượng cuộc sống. Khuyến khích người dân, đặc biệt là thanh niên nông thôn, đến các điểm truy cập Internet công cộng trên địa bàn để tìm hiểu kiến thức, học tập tin học, truy cập, khai thác có hiệu quả thông tin trên Internet, vui chơi giải trí lành mạnh. Tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Nhà nước, của Bộ Thông tin và Truyền thông về phát triển ngành thông tin và truyền thông, các chủ trương chính sách về phổ cập dịch vụ viễn thông công ích và các định mức hỗ trợ của Nhà nước mà các doanh nghiệp Viễn thông cũng như người dân đang được hưởng.
 
Sau khi triển khai thí điểm, dự kiến sẽ tiến hành triển khai việc phổ biến kiến thức sử dụng máy tính và sử dụng dịch vụ internet tại 50 điểm tại các xã vùng công ích, vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo của Việt Nam.
Ngô Nguyệt
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top