Rút ngắn thời gian, dễ dàng quản lý lịch trình di chuyển đối với cả chính quyền và người dân là những điểm thuận lợi thấy rõ từ việc ứng dụng quét mã QR.
Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của các sở, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Bắc Giang, huyện năm 2020 do UBND tỉnh vừa công bố cho thấy bức tranh toàn diện, chi tiết về chất lượng dịch vụ công. Từ đó, giúp các đơn vị nhìn nhận rõ những hạn chế để tập trung khắc phục.
Định hướng cho ngành thông tin và truyền thông (TT&TT) trong giai đoạn 2021-2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư yêu cầu ngành TT&TT phối hợp ngành có liên quan nỗ lực xây dựng An Giang hướng đến triển khai Chính phủ điện tử, xây dựng nền tảng số vững chắc tạo tiền đề phát triển kinh tế số, công nghệ số, ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất và mọi mặt của đời sống xã hội.
Trong thời điểm Tết Nguyên đán đang cận kề cùng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nguy cơ xâm nhập của dịch bệnh vào địa bàn tỉnh là rất lớn. Trước tình hình đó, toàn tỉnh cần phát huy tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình phải là một “pháo đài” trong nâng cao nhận thức phòng chống dịch, phải tự giác bảo vệ chính bản thân và gia đình trước nguy cơ dịch bệnh.
Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích tại Sở TT&TT Lào Cai đã đạt được nhiều kết quả tích cực.