Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Bưu chính, chuyển phát

Hỏi đáp - Nguyễn Huyền Trang

Nguyễn Huyền Trang - 02:53 16/10/2020

 Đề nghị hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc về các điều kiện tuyển dụng, xoá tập sự đối với công chức, viên chức qua thi tuyển.

Tên tôi là: Nguyễn Huyền Trang, trình độ: Thạc sĩ , chuyên ngành: Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước.
 
Ngày 15 tháng 6 năm 2018 tôi có quyết định v/v tuyển dụng viên chức của UBND thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu đến nhận công tác tại Phòng Văn hoá và Thông tin thành phố, theo vị trí thi tuyển là Tuyên truyền viên. Trong quyết định tôi đã thực hiện chế độ tập sự 12 tháng (tức đến ngày 15 tháng 6 năm 2019 tôi hết thời gian tập sự), nhưng đến nay tôi vẫn chưa có quyết định hết tập sự; tôi đã hỏi phòng Nội vụ thành phố và Sở Nội vụ của tỉnh thì được trả lời là do tôi thiếu chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp liên quan đến vị trí việc làm. Nhưng qua tìm hiểu Thông tư 06/2016/TTLT-BVHTTDL-BNV ngày 30/6/2016 của Bộ văn hoá , Thể thao và Du lịch và Bộ Nội vụ quy định mã số và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành văn hoá cơ sở và các Thông tư quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức thuộc Bộ Thông tin truyền thông thì không có quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp vị trí Tuyên truyền viên, ngoài ra cũng không có trường nào đào tạo chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh Tuyên truyền viên. Vậy, nếu tôi không có chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh Tuyên truyền viên, thì có được xoá tập sự hay không?

Trả lời

Hiện nay chức danh tuyên truyền viên chưa được phân định rõ ràng về chức năng quản lý nhà nước giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Do vậy, chức danh này chưa có quy định mới về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp. Theo Quyết định số 428/TCCP-VC ngày 2/6/1993 của Bộ trưởng - Trưởng Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ thì ngạch tuyên truyền viên không có quy định về chứng chỉ ngạch tuyên truyền viên.

Việc bổ nhiệm vào chức danh tuyên truyền viên phải tuân thủ theo các quy định hiện hành.
Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top