Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Báo chí, Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử

Hỏi đáp - Nguyễn Trung Kiên

Nguyễn Trung Kiên - 10:08 10/08/2023

Tôi muốn hỏi là, giờ tôi muốn học để lấy chứng chỉ dựng phim hạng 3, 2 thì học ở đâu ạ. Tôi học Trung cấp phát thanh, truyền hình và Đại học CNTT. Vậy giờ chuyển qua ngạch âm thanh viên có được không và cần những gì. Tôi có tìm hiểu quy định ngạch âm thanh viên nhưng có một số điều bất cập là những năm 2002 đổ lại thì chưa có trường đại học nào đào tạo hệ đại học về âm thanh. Và xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp bên lĩnh vực PTTH thì ở tỉnh có xét được không hay là phải ngoài Bộ xét ạ. 

Trả lời

Liên quan đến câu hỏi của độc giả, Bộ Thông tin và Truyền thông (Vụ Tổ chức cán bộ) trả lời như sau:

1. Về bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành

Bạn liên hệ Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông

Email: truongdaotaobd@mic.gov.vn

Hotline: 024.37665959 (Giờ hành chính)

Fax: 024.37668994

Địa chỉ: Tầng 19, tòa nhà VNTA, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

2. Về thay đổi chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành

Căn cứ Điều 29 Nghị định 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức quy định việc thay đổi chức danh nghề nghiệp được thực hiện trong các trường hợp sau:

- Xét chuyển từ chức danh nghề nghiệp này sang chức danh nghề nghiệp khác tương ứng cùng mức độ phức tạp công việc theo yêu cầu của vị trí việc làm;

- Thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng thấp lên hạng cao hơn liền kề trong cùng lĩnh vực nghề nghiệp;

- Xét thăng hạng đặc cách vào hạng chức danh nghề nghiệp cao hơn tương ứng với chức danh được công nhận, bổ nhiệm theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

Khi thay đổi chức danh nghề nghiệp thì phải phải đảm bảo đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn quy định của chức danh chuyên ngành. Hiện nay, Bộ TTTT đã ban hành các quy định sau về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành:

- Thông tư số 46/2017/TT-BTTTT ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức Âm thanh viên, Phát thanh viên, Kỹ thuật dựng phim, Quay phim thuộc chuyên ngành Thông tin và Truyền thông;

- Thông tư số 07/2022/TT-BTTTT ngày 30 tháng 6 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 46/2017/TT-BTTTT ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức Âm thanh viên, Phát thanh viên, Kỹ thuật dựng phim, Quay phim thuộc chuyên ngành Thông tin và Truyền thông.

- Thông tư số 13/2022/TT-BTTTT ngày 26 tháng 8 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương đối với viên chức Biên tập viên, Phóng viên, Biên dịch viên và Đạo diễn truyền hình.

- Thông tư số 08/2022/TT-BTTTT ngày 30 tháng 6 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương đối với viên chức Công nghệ thông tin và An toàn thông tin.

3. Về thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành

Căn cứ Điều 33 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thì thẩm quyền tổ chức thi hoặc xét thăng hạng đối với chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành được quy định như sau:

- Tại khoản 1, Bộ TTTT (Bộ quản lý chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành) chủ trì tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp hạng I, sau khi có ý kiến của Bộ Nội vụ về nội dung đề án và chỉ tiêu thăng hạng;

- Tại khoản 2, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp hạng II, sau khi có ý kiến của Bộ Nội vụ về nội dung đề án và chỉ tiêu thăng hạng.

Vì vậy, đề nghị độc giả liên hệ trực tiếp với Ủy ban nhân dân tỉnh tại địa phương để được hướng dẫn.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top