Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Báo chí, Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử

Quy định về vị trí đặt loa phát thanh

Ngô Quang Hiếu - 05:07 29/03/2024

Tôi là người dân của xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, Tiền Giang. Mấy tháng trước xã cho lắp gần nhà tôi cụm 4 loa phát thanh trên cột điện ven đường bê tông gần sát nhà nhiều người dân, trong đó có nhà tôi cách chỉ khoảng 50m. Và tôi được biết còn gắn nhiều nơi khác trong ấp cũng như các ấp khác trong xã. Kể từ đó thay thế sự yên bình vốn có là sự ồn ào, huyên náo khi chỉ 4h50, 4h55 loa đã phát khiến chẳng ai có thể ngủ thêm được chút nào và đều phải dậy giờ đó trong khi có nhiều người phải đi làm đêm, làm khuya về muộn ở các vựa trái cây, những em học sinh phải thức khuya học bài, trẻ nhỏ và người già cũng cần ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khoẻ. Đáng nói là 30 phút đầu là phát lại nội dung phát thanh của huyện đã phát lúc 17h chiều ngày hôm trước, chúng tôi đã được nghe. Vậy mà mới chỉ 4h50, 4h55 chúng tôi đã phải thức để được nghe lại. Vị trí các trạm cũng khá gần nhau bán kính chưa tới khoảng 2km đến nỗi từ nhà tôi vẫn có thể nghe được đến 3 vị trí phát khác. Cuộc sống yên bình vốn có từ khi những chiếc loa xuất hiện đã bị đảo lộn rất nhiều. Chất lượng cuộc sống cũng bị ảnh hưởng. Vậy xin hỏi vị trí đặt loa như gần nhà dân thay vì chợ, trụ sở, uỷ ban....nơi có nhiều người tập trung sinh hoạt sớm như vậy có thật sự hợp lý Và sự cần thiết của nó khi đặt loa ở nhiều nơi như vậy trong thời buổi ai cũng có thể tiếp cận thông tin dễ dàng, số hoá truyền hình nhà ai cũng có thể theo dõi kênh truyền hình tỉnh nhà với chất lượng HD sắc nét và cũng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là từ người trẻ đến người già đều có thể tiếp cận tin tức dễ dàng. Xin cảm ơn.

Trả lời

Liên quan đến câu hỏi của độc giả, Bộ TT&TT trả lời như sau:

1. Hiện tại, hoạt động phát thanh, truyền thanh của đài truyền thanh cấp xã được quy định tại Mục 1, Chương II của Quyết định số 52/2016/QĐ-TTg ngày 06/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế hoạt động thông tin cơ sở.

Về thời gian phát trong ngày, trong tuần, thời lượng phát mỗi buổi và mức âm lượng cho phép được quy định tại Điều 8 của Quyết định số 52/2016/QĐ-TTg ngày 06/12/2016: “Ủy ban nhân dân cấp xã quy định cụ thể nội dung chương trình, thời điểm, địa điểm, thời lượng, âm lượng phát thanh, truyền thanh phù hợp với đặc điểm riêng có của từng địa phương, cơ sở; bảo đảm các yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin, tuyên truyền thiết yếu của hệ thống thông tin cơ sở; đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân trên địa bàn; phù hợp với quy định tại Quy chế này và các quy định của pháp luật có liên quan”.

2. Về thời gian, thời lượng của đài truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được thực hiện theo quy định tại Điểm 1, Điều 7, Chương II của Quyết định số 04/2022/QĐ-UBND ngày 22/01/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của đài truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

3. Đối với kiến nghị của công dân, Cục Thông tin cơ sở cũng đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang để tổ chức kiểm tra, xác minh và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top