Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Bưu chính, chuyển phát

Hỏi đáp - Nguyễn Trường Phát

Nguyễn Trường Phát - 04:27 05/10/2020

Hiện tại tôi đang là công ty dịch vụ chuyển phát nhanh có đầy đủ giấy phép bưu chính 63 tỉnh thành. Chúng tôi muốn nhượng quyền cho bên thứ 2 dưới hình thức nhận và không phát hàng, bên thứ 2 bắt buộc phải là pháp nhân (doanh nghiệp). Công ty chúng tôi sẽ đảm nhiệm việc phát hàng và chịu trách nhiệm về hàng hoá trong quá trình phát hàng. Vậy nên bên đối tác nhận nhượng quyền từ công ty chúng tôi, họ có cần đăng kí giấy phép bưu chính mới hay không? hay chỉ cần đăng kí giấy thông báo hoạt động bưu chính? (phạm vi hoạt động của đối tác nhận nhượng quyền là nội tỉnh và sử dụng 100% thương hiệu của chúng tôi).

Trả lời

Về câu hỏi của bạn đọc, Bộ Thông tin và Truyền thông có ý kiến như sau:
 
- Trường hợp nhận nhượng quyền thương mại trong nước
 
Pháp luật bưu chính hiện hành (Luật bưu chính 2010, Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật bưu chính) không quy định phải thông báo hoạt động bưu chính tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính đối với Bên nhận nhượng quyền thương mại trong nước.       
 
Tuy nhiên, hoạt động nhận nhượng quyền thương mại phải tuân thủ các quy định của pháp luật về thương mại, về bưu chính[1])
 
- Trường hợp nhận nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam 
 
Theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 25 Luật bưu chính và khoản 2 Điều 7 Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật bưu chính, Bên nhận nhượng quyền sẽ phải làm thủ tục đề nghị cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính./.
 
 

[1] Đặc biệt lưu ý việc việc thực hiện quy định và hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông về công tác báo cáo thống kê theo công văn số 3477/BTTTT-BC ngày 09/9/2020.
Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top