Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Kiến nghị về việc: Nhà mạng VinaPhone gây khó khăn cho khách hàng chuyển mạng giữ số

Trần Tuấn Việt - 06:46 14/04/2024

Tôi đang sử dụng thuê bao: 0944838668 của nhà mạng Vinaphone. Ngày 9 4 2024, tôi đã thực hiện yêu cầu chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Vinaphone sang nhà mạng Viettel thì bị Vinaphone từ chối vì lý do chưa đáp ứng một trong các điều kiện chuyển mạng và phải liên hệ VinaPhone để biết chi tiết. Sau khi đã đối chiếu quy định Chuyển mạng giữ số của Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi xác nhận thuê bao của mình không hề vi phạm quy định nào: 1. Thông tin thuê bao hoàn toàn đúng với thông tin cá nhân. 2. Thuê bao của tôi đang hoạt động 2 chiều. 3.Thuê bao của tôi đã kích hoạt hơn 01 năm, ngày hoà mạng: 15/12/2019. Thực tế tôi đã sử dụng số điện thoại này từ 2008. 4. Thuê bao của tôi không nợ cước. 5. Thuê bao của tôi không có bất kỳ cam kết nào đối với VinaPhone. 6. Thuê bao của tôi không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong 60 ngày qua. 7. Thuê bao của tôi không hề có tranh chấp nào. Trong các ngày 9, 11 và 12 tháng 04/2024 tôi liên tục thực hiện yêu cầu chuyển mạng giữ số từ nhà mạng VinaPhone sang nhà mạng Viettel thì ngay lập tức bị phía VinaPhone từ chối rất nhanh chóng. Ngày 12/04/2024, tôi đã đến phòng giao dịch VinaPhone tại địa chỉ 811 Giải Phóng liên hệ và được biết thuê bao của tôi nằm trong gói cước Vina690 mà tôi chưa từng đăng ký hay cam kết, thậm chí chưa từng biết đến. Sau khi làm thủ tục huỷ gói, tôi đã kiểm tra lại với Tổng đài VinaPhone và được biết thuê bao của tôi không sử dụng gói cước Vina690 mà hoàn toàn mới được đăng ký bởi một ai đó trong thời gian sau ngày 9/4/2024 sau ngày tôi yêu cầu chuyển mạng lần đầu tiên. Tất cả nội dung làm việc đều được tôi ghi âm lại. Sau khi làm yêu cầu huỷ gói cước này, cùng với việc huỷ toàn bộ tư cách Gói thành viên VinaPlus. Phía VinaPhone liên tục lấy lý do mất nhiều thời gian để huỷ gói cước Vina690 như: đã chuyển lên tuyến trên, cần 10 ngày làm việc v.v.. nhằm kéo dài, gây khó dễ cho tôi trong việc thực hiện chuyển mạng giữ số. Toàn bộ các lần liên hệ qua tổng đài hay làm việc trực tiếp đều được tôi ghi âm và chụp ảnh lại đầy đủ. Nay tôi làm đơn này kính đề nghị Hệ thống tiếp nhận Phản ánh Kiến nghị chuyển thông tin cho Bộ Thông tin và Truyền thông để kịp thời hỗ trợ công dân, có động thái yêu cầu VinaPhone không gây khó dễ cho khách hàng, minh bạch và công khai thông tin và quy trình xử lý, cũng như thực hiện đúng các quy định của Cục viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc Chuyển mạng giữ số cho khách hàng. Tôi yêu cầu VinaPhone thực hiện yêu cầu chuyển mạng giữ số của tôi, trường hợp không thực hiện được thì VinaPhone phải trả lời cụ thể lý do cho tôi bằng văn bản. Xin chân thành cảm ơn

Trả lời

Qua tra soát, thuê bao 0944838668 của Trần Tuấn Việt hiện đã tạo lại yêu cầu chuyển mạng từ ngày 22/4/2024, hiện Vinaphone đang xét duyệt hồ sơ chuyển mạng của ông Việt. Sau 48 tiếng kể từ thời điểm đề nghị yêu cầu chuyển mạng nếu nhà mạng chưa giải quyết, đề nghị ông Việt gửi kiến nghị để Cục Viễn thông giải quyết.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top