Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 27/09/2021

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Trần Văn Thinh - 197/7/7A Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
tranvanthinh81096@gmail.com

Tôi có nhu cầu chuyển mạng từ số thuê bao 0774***107 từ Mobifone sang Viettel. Nhưng tất cả các lần chuyển đều không được chấp thuận. Gọi sang tổng đài Mobifone thì bảo là do có ràng buộc gói C90 của nhà mạng nên không được chuyển. Nên tôi đã hủy gói C90 và gửi lại yêu cầu chuyển mạng nhưng vẫn bị từ chối. Gọi lại hỏi lý do ràng buộc là gì, thì nhà mạng không trả lời, chỉ báo là sẽ kiểm tra và thông báo lại, nhưng đến giờ vẫn chưa thấy thông báo. Đề nghị Bộ Thông Tin và Truyền Thông kiểm tra giúp với ạ.

- 1 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu MobiFone xem xét, trả lời Quý độc giả.

MobiFone trả lời như sau: TB từng đăng ký gói C90 và có cam kết đến  11-07-2022 13:47:03   

Độc giả: Nguyễn Xuân Quyết - Tp. Đồng Hới, Quảng BÌnh
quyetkttp@gmail.com

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi là chủ thuê bao 0762***525 của nhà mạng Mobifone nay có nhu cầu chuyển số sang mang Vinaphone,  nhưng đang bị Mobifone làm khó dễ. Tôi đã thực hiện yêu cầu chuyển mạng 5 lần như hướng dẫn của VinaPhone nhưng bị từ chối do từ chối với lý do "chưa đáp ứng một trong các điều kiện chuyển mạng". Tôi đã gọi điện trực tiếp lên tổng đài nhưng tổng đài không đưa ra được lý do từ chối yêu cầu của tôi và đều bị từ chối không 1 lời giải thích nào, gọi điện khiếu nại vẫn không có câu trả lời rõ ràng, không thiện chí hợp tác, vòng vo nhằm ngăn cản người dùng chuyển mạng. Khi ra ngoài trung tâm giao dịch thì bên phía trung tâm bảo không bị ràng buộc gì hết. Cụ thể như sau:

Lần 1 ngày 14/7/2021 tôi gửi yêu cầu chuyển mạng và bị Mobifone từ chối do chưa đáp ứng 1 điều kiện. Tôi điện lên tổng đài Mobifone thì được thông báo do phía Vinaphone kê sai số căn cước công dân, tôi kiểm tra lại bên vinaphone thì đúng do sai số cccd nên tôi thực hiện lại.

Lần thứ 2 ngày 16/7/2021 tôi gửi lại yêu cầu và Mobifone lại từ chối do chưa đáp ứng 1 điều kiện. Lần này tôi điện thì tổng đài Mobifone phải hồi nói là sai tên có dấu với không có đâu, tôi hỏi sai cụ thể như thế nào thì nhân viên báo là không trả lời được và hẹn phản hồi sau. Và rồi không thấy phản hổi đâu.

Sau đó ngày 17/7/2021, tôi ra quầy giao dịch của Mobifone để hỏi thì nhân viên báo là thuê bao của tôi không vướng bất cứ điều kiện gì, và có thể thực hiện chuyển mạng.

Lần thứ 3 ngày 19/7/2021, tôi gửi yêu cầu và vẫn bị Mobifone từ chối với lý do chưa đáp ứng 1 điều kiện. Tôi phản ánh tổng đài thì tổng đài lần này không đưa ra được lý do và lại hẹn trả lời sau rồi cũng không thấy trả lời gì. Tội điện phản ánh tổng đài 18006099 và được hẹn là Mobifone sẽ trả lời sau 3-5 ngày làm việc. 

Sau nhiều ngày không thấy Mobifone phản hồi, ngày 27/7/2021 tội gọi lên tổng đài Mobifone thì được báo là ngày 24/4/2021 Mobifone có gọi cho tôi nhưng tôi tắt máy, trong khi đó tôi không hề tắt máy. Tôi hỏi tổng đài yêu cầu trả lời luôn thì tổng đài viên báo là bộ phận phía sau phản hồi chứ họ không biết, và bảo tôi lại đợi. Tôi điện cho 18006099 thì được biết là Mobifone trả lời cho 18006099 là thuê bao của tôi vướng điều kiện của gói 12ckz (gói cước mà tôi không hề đăng ký) nên không được chuyển mạng. Vậy tại sao điều kiện lần 1,2 và lần 3 lại khác nhau trong khi Mobifone bảo là chưa đáp ứng 1 điều kiện.

Ngày 28/8/2021 tôi ra quầy giao dịch của Mobifone hỏi và được giao dịch viên báo là số thuê bao của tôi không hề đăng ký gói 12ckz (tôi có ghi âm lại cuộc đối thoại để chứng minh) và bảo tôi trong hôm nay thực hiện yêu cầu chuyển mạng.

Lần thứ 4 ngày 28/8/2021 tôi thực hiện yccm và lại bị từ chối mà không được Mobifone cung cấp lý do. 

Lần thứ 5 ngày 29/8/2021 tôi thực hiện lại sau khi tới quầy giao dịch lần 3 và lại bị từ chối. Và tôi đã gửi phản ánh lần 2 đến tổng đài 18006099 và có thể lại chờ Mobifone trả lời trong vô vọng

Đây là lần thứ 3 tôi gửi thông tin lên Bộ TT&TT vì lần trước tôi thấy vẫn chưa có phản hồi gì.

Tôi hy vọng Cục viễn thông vào cuộc để Mobifone phải thực hiện đúng yêu cầu chuyển mạng cho khách hàng, không cố tính gây khó dễ cho khách hàng.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

- 1 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu MobiFone xem xét, trả lời Quý độc giả.

MobiFone trả lời như sau: Thuê bao hoàn tất chuyển.

Độc giả: Nguyễn Phú Tuấn Anh - Quỳnh Côi, Quỳnh Phụ, Thái Bình
tuananhctxd@gmail.com

Tôi dùng nhà mạng Mobifone, giờ tôi muốn chuyển sang nhà mạng Viettel để dùng nhưng nhà mạng Mobifone gây khó dễ không cho tôi chuyển. Trong khi đó tôi không có cam kết gì với nhà mạng Mobifone cả, sim tôi chính chủ. Nhân viên Mobifone gọi điện lý do là tôi không có ảnh chụp chính chủ tại cửa hàng, mà trong khi Mobifone đợt y/c thuê bao đăng ký chính chủ được phép đăng ký cập nhật ảnh cá nhân tại nhà. Tôi có ghi âm lại đoạn nhân viên Mobifone nói. Mặc dù tôi gọi lên tổng đài của Mobifone để thắc mắc nhưng nhà mạng lại không có câu trả lời, mà tôi đã ra cửa hàng xin chuyển rồi nhưng vẫn không đựơc. Xin hỏi giờ tôi phải làm thế nào ạ. Vì bên Mobifone còn định thu hồi số của tôi lý do ảnh chụp chân dung trong đăng ký chính chủ không chụp tôi tại cửa hàng.

 
- 1 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu MobiFone xem xét, trả lời Quý độc giả.

MobiFone trả lời như sau: Thuê bao số đẹp cam kết đến  24-07-2022 15:03:35   

Độc giả: Lê Chí Linh - TT Phước Long, Huyện Phước Long, Tỉnh Bạc Liêu
lclinh018@gmail.com

Từ ngày 20/7/2020 đến nay tôi đã làm thủ tục chuyển mạng 5 lần sang mạng Vinaphone số thuê bao 0908***010, nhưng Mobifone không đồng ý cho tôi thực hiện chuyển mạng. Sau khi gọi lên tổng đài CSKH nhiều lần, Mobifone có cùng 1 câu trả lời, số thuê của tôi "chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng". Qua kiểm tra, Mobifone tự động gán gói cước cam kết 12 tháng từ ngày 20/7/2020 đến này, tôi chưa bao giờ được Mobifone thông báo cũng như chưa được sự đồng ý của tôi thì Mobifone đã tự gán gói cước. Lần cuối cũng tôi thực hiện chuyển mạng là ngày 29/7/2021 nhưng vẫn cùng 1 câu trả lời trên, hiện tại tôi vẫn chưa chuyển mạng sang nhà mạng Vinaphone được.

- 1 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu MobiFone xem xét, trả lời Quý độc giả.

MobiFone trả lời như sau: Thuê bao đã hết cam kết.
Độc giả: Đỗ Trung Châu - Tổ 19, Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
trungchauchau.do@gmail.com

Tôi là chủ thuê bao 0905***462 của nhà mạng Mobifone nay có nhu cầu chuyển số sang mang Viettel nhưng đang bị Mobifone làm khó dễ. Tôi đã thực hiện yêu cầu chuyển mạng như hướng dẫn của Viettel nhưng bị từ chối nhiều lần (10 lần) với lý do "chưa đáp ứng một trong các điều kiện chuyển mạng". Tôi đã gọi điện trực tiếp lên tổng đài nhưng tổng đài không đưa ra được lý do từ chối yêu cầu của tôi và hứa hẹn sẽ giải đáp trong 48h nhưng đã nhiều lần không giải quyết cho tôi. Tôi đã gọi lên tổng đài Mobifone nhiều lần nhưng đều bị từ chối không 1 lời giải thích nào, vòng vo không giải quyết cho tôi. Trong khi đó tôi đã kiểm tra và không có bất cứ cam kết nào.

Kính mong Bộ TTTT giúp tôi xử lí vấn đề trên.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

- 1 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu MobiFone xem xét, trả lời Quý độc giả.

MobiFone trả lời như sau: Thuê bao đã hết cam kết.
Độc giả: Lê Hùng Đức - 16/33 Lê Quý Đôn, Thành Phố Huế
leehungduc@gmail.com

Kính thưa quý Bộ! 

Tôi là chủ sở hữu số thuê bao di động 0935***336 thuộc nhà mạng Mobifone. Thuê bao của tôi là thuê bao trả trước và bản thân tôi hoàn toàn không có ký tá bất kì một cam kết, văn bản nào với nhà mạng Mobifone về việc không được phép chuyển mạng.

Tôi xin tố cáo hành vi sai trái của nhà mạng Mobifone Huế là gán cam kết khi tôi có yêu cầu chuyển mạng, có nghĩa trước khi tôi làm thủ tục chuyển mạng thuê bao tôi hoàn toàn không vướng bất cứ cam kết nào và bản thân tôi cũng không đặt bút ký bất cứ văn bản nào cho việc gán cam kết. Mặc dù tôi đã khiếu nại rất nhiều lần nhưng đến nay Mobifone Huế vẫn không chịu xử lý. Cụ thể như sau:

- Ngày 22/07/2021 tôi đến Vinaphone tạo yêu cầu chuyển mạng sang nhà mạng này. Sau đó 1 ngày tôi được thông báo là yêu cầu của tôi bị hủy do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng, cần liên hệ với Mobifone để biết chi tiết.

- Ngày 26/07/2021 tôi đến Trung tâm Mobifone Huế để làm rõ nguyên nhân. Nhân viên chăm sóc khách hàng ở đây bảo họ không biết lý do cụ thể, bảo tôi làm phiếu khiếu nại (có ảnh chụp) và hẹn 10 ngày sau sẽ có câu trả lời. Đồng thời tôi cũng gọi đến đường dây nóng chuyển mạng giữ số 18006099 để phản ánh vụ việc.

- Quá 10 ngày chờ đợi mà chưa thấy phía Mobifone trả lời, tôi chủ động gọi đường dây nóng 18006099 để hỏi thì được biết nguyên nhân bị từ chối chuyển mạng do phía Mobifone cung cấp là do thuê bao của tôi đang sử dụng gói CK150 có hạn đến 30/9/2021 (có ghi âm). Đây là gói dành cho thuê bao trả sau và theo quy định của Mobifone thì gói này không đăng ký được bằng tin nhắn mà phải ký cam kết với nhà mạng. Nhưng thuê bao của tôi là thuê bao trả trước và tôi chưa bao giờ ký một cam kết hay văn bản nào với Mobifone.

- Trước khi đến cửa hàng Mobifone lần nữa, tôi đã chủ động gọi đến tổng đài Mobifone để kiểm tra các dịch vụ mình đang sử dụng. Nhân viên tổng đài sau khi kiểm tra bảo thuê bao của tôi không có sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của Mobifone (có ghi âm); tôi cũng đã kiểm tra bằng cách gửi tin nhắn “KT” tới 994 (có hình ảnh) thì cũng nhận được kết quả tương tự là không sử dụng bất kỳ dịch vụ, cam kết nào.

- Ngày 13/08/2021 tôi lại đến Mobifone Huế, tôi hỏi cô nhân viênMobifone vì sao lại gán cho thuê bao của tôi dịch vụ CK150, trong khi tôi không có ký tá bất kỳ văn bản nào với Mobifone và nếu tôi có cam kết gói CK150 đi nữa thì cho tôi xem bằng chứng liên quan vì theo quy định Mobifone: ”Khi đăng ký gói CK150 MobiFone, bạn phải ký vào bản cảm kết và không được chấm dứt hợp đồng, chuyển chủ quyền và chuyển sang thuê thuê bao trả trước trước thời hạn”. Sau một hồi vong vo, cô nhân viên Mobifone không thể đưa ra bằng chứng nào chứng minh tôi có cam kết với gói cước CK150 (có ghi âm). Và nói rằng vấn đề này phải liên hệ bộ phận chuyển mạng. Nhưng họ không cho tôi gặp bộ phận chuyển mạng để giải quyết mà bảo tôi phải viết phiếu khiếu nại để được giải quyết, sẽ trả lời chậm nhất vào 16/8/2021 (có ảnh chụp).

- Nhưng đến nay, cũng giống như lần khiếu nại trước, tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời trực tiếp nào từ Mobifone. Cùng một vấn đề chuyển mạng giữ số mà nhân viên Mobifone yêu cầu khách hàng làm đến tận 2 phiếu khiếu nại, cố tình cản trở, kéo dài thời gian (đã gần 1 tháng) nhưng vẫn không trả lời, giải quyết cho khách hàng, mặc dầu khách hàng không có bất kỳ cam kết nào với nhà mạng.

Như tôi đã trình bày ở trên, theo như phản hồi của đường dây nóng 18006099 về nguyên nhân mà Mobifone từ chối chuyển mạng cho thuê bao của tôi, như vậy Mobifone Huế đã tự ý gán cam kết gói CK150 cho tôi; gây khó khăn, cản trở việc chuyển mạng giữ số của tôi; làm trái quy định của Luật Viễn thông, thông tư 35 về chuyển mạng giữ số.

Tôi kính mong Bộ Thông tin và truyền thông thanh tra, yêu cầu nhà mạng Mobifone giải trình việc tự ý gán cam kết gói cước CK150 cho thuê bao của tôi mà không được sự đồng ý của tôi, gây cản trở việc chuyển mạng giữ số. Đề nghị Mobifone gỡ ngay cam kết cùng các rào cản tự dựng lên để tôi chuyển mạng thành công.

Tôi xin chân thành cám ơn.

- 1 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu MobiFone xem xét, trả lời Quý độc giả.

MobiFone trả lời như sau: Thuê bao đã hết cam kết.